Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

Bông hồng cho ngày 21-6


Một lẵng hồng tặng mẹ nhân ngày 21-6, mọi năm cứ đến ngày này chúng con đều tặng ba, mẹ một lẵng hoa vì cả hai đều là nhà báo. Năm nay, ngoài những bông hoa kính dâng lên mẹ, còn có nén hương thơm để tưởng nhớ công đức sinh thành.

Nhớ ngày Nhà báo Việt Nam hàng năm cũng là dịp vào hè, mẹ vào Vũng Tàu thăm con, thăm cháu. Một nhà báo tuy đã về hưu nhưng mẹ không chịu nghỉ ngơi, vẫn còn cống hiến cho xã hội, lo cho chồng, con cùng các cháu.  Những năm làm báo vất vả, ngày ngày phải thức khuya, dậy sớm nhưng mẹ vẫn tận tuỵ với công việc. Giờ mẹ đã ra đi mãi mãi, mẹ đang ở một nơi nào đó trong cõi hư vô. "Một bông hồng cho những ai còn mẹ..." nhưng nay chúng con không còn mẹ nữa, chỉ còn những bông hoa cắm trên bàn thờ để tưởng nhớ mẹ. Hôm tiễn mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng, con không khóc được. Nhưng nay khi nhìn di ảnh của mẹ và viết nhưng dòng về mẹ thì nước mắt tự trào ra. Đời người có sinh có tử, nhưng thật chớ trêu khi số phận nghiệt ngã lại đến với gia đình ta.
"Mẹ già như chuối chín cây, gió lay mẹ rụng, con phải mồ côi..."
Đối với bọn con mẹ chưa già, mà sao đã ra đi một cách đột ngột như thế.
Giờ thì chúng con mồ côi mẹ thật rồi!

3 nhận xét:

  1. Xin chia sẻ và đồng cảm với anh khi một người rất thân của mình ra đi mãi mãi. Người ta nói, con trai không được khóc. Nhưng những giọt nước mắt dành cho những người thân của mình, nhất là các bậc sinh thành thì nên chứ. Khóc cho lòng nhẹ nhàng hơn, khóc vì những việc mình chưa làm được, chưa đền đáp được công ơn cha mẹ mà người đã mãi xa ta.

    Trả lờiXóa
  2. Anh trai toi viet ve me hay qua. Em vua doc nuoc mat lai dang tran.Me minh ra di nhanh qua lam cho anh em chung ta tu nay ko duoc goi me nua roi, buon qua phai khong.Em cung nghi se co ngay nay nhung ko ngo sao lai nhanh den the, tao hoa that bat cong voi anh em minh.

    Trả lờiXóa
  3. Xin chia sẻ nỗi buồn với anh!
    Xuân Linh

    Trả lờiXóa