Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Hầu vương Núi Lớn



Nói đến khỉ hoang dã ở Việt Nam du khách thường biết đến những địa danh như đảo khỉ Nha Trang, Cần Giờ... thế nhưng tại tại một trung tâm thành phố khi khỉ hoang giã sống chung với con người thì chỉ có tại Vũng Tàu. Theo Đácuyn thì con người tiến hóa từ loài khỉ. Hihi! trông không giống lắm nhỉ! Mấy em hoa hậu bây giờ mà có gốc từ khỉ chắc sửu mất. Các em nhỏ thì biết khỉ qua Tôn Ngộ Không trong bộ phim Tây du ký, một chú khỉ thật dễ thương. Còn trong Số đề con khỉ là số 63. Khỉ cũng là một con vật trong 12 con giáp.


Theo dọc đường Viba lên đỉnh núi Lớn, có một ngôi chùa nằm lưng chừng núi. Nơi đây có một đàn khỉ lớn, chúng sống hoà mình với con người. Chiều chiều khi những người dân thành phố biển đi tập thể dục, một môn thể thao mà người dân Vũng Tàu mới phát triển những năm gần đây. Là chúng lại ra sát mặt đường ngồi đợi, chờ xin ăn. Khỉ mẹ, khỉ con ngồi trên cây, trên vỉa hè chúng không sợ người như những đồng loại trên rừng. Khi thấy người cho ăn là chúng đến sát chìa tay xin thức ăn. Theo người dân ở đây cho biết, trước đây chúng sống trên vách đá núi Lớn và chỉ xuống rẫy kiếm thức ăn. Rồi các nhà sư trong chùa thường xuyên cho chúng hoa quả, người dân cũng cho chúng ăn và bảo vệ nên chúng chuyển xuống sống gần chùa.
Bạn có thể lại gần chúng, thỉnh thoảng một chú lại chạy sát ra chân người còn các chú khác thì mải mê chơi, có chú còn chơi với chó nữa.
Thật đẹp khi trong một thành phố vừa có biển, có núi, có rừng và có những chú khỉ.

Chiều trên bãi Trước

Hotgirl tập thể dục trên đường Viba

Người dân VT đua nhau leo núi

Cổng chùa Tam Bảo

Một chú khỉ xuất hiện...

... ngay trên vỉa hè

Một em khác trên cây

Lại một em nữa…

Lại một em nữa…

Nhìn gì ????

Em đói quá

Quang cảnh chùa Tam Bảo
Quang cảnh chùa Tam Bảo


Quang cảnh chùa Tam Bảo
Quang cảnh chùa Tam Bảo

Khỉ với chó




Nhem ... nhem ...



Nhiều vậy ta

Khỉ baby


Cao cao bên cửa sổ có… con khỉ
Thêm chú thích

Thêm chú thích



 Của tao

Ngon quá! Ai đến vậy ta???

Con này chắc là khỉ làm ở Bưu điện?

Mỗi năm đến hè
Thêm chú thích


Trên cây cao
Tạm biệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét