Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Ngày của mẹ

Mẹ già như chuối chín cây
-Bố ơi! Bố có biết hôm nay là ngày gì không?
-Ngày Chủ Nhật.
-Bố không biết rồi, hôm nay là ngày của mẹ đấy.
-Ngày của mẹ? Sao con biết?


-Con xem trên mạng, bố chở con đi mua quà cho mẹ nhé!
-Ờ, ờ... Đợi bố nhậu xong đã.
-... Xong chưa bố? Mình đi thôi.
"Ngày của mẹ" sao mình không biết ta?
-Đợi chút con. ...Bố gọi điện cho bà nội chút, rồi mình đi nhe.
-A lô! Mẹ khoẻ không?
-Không được khoẻ lắm con, mẹ vừa đi khám về, Bác sỹ bảo có vấn đề về gan. Con đang nhậu hả? Mẹ thấy tiếng ồn ào.
-À, có mấy đứa bạn đến chơi, làm vài chai mà mẹ.
-Con không nên nhậu nữa, rượu bia vào là hại gan lắm đấy.
-Dạ, dạ... Thôi con cúp máy đây.
Chợt nghe bài Lòng mẹ ai bật văng vẳng "Lòng mẹ bao la như biển thái bình...". Chà! mình già rồi mà mẹ vẫn còn phải lo cho mình, mẹ có uống rượu bia đâu? Mà vẫn bị bệnh gan.
Ôi "Ngày của mẹ!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét