Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Bông hồng trắng

Hôm nay là rằm tháng bảy, ngày lễ Vu Lan báo hiếu. Sáng sớm lên chùa cầu siêu cho mọi linh hồn không nơi nương tựa, báo hiếu cha mẹ ơn nghĩa sinh thành.
Thật hạnh phúc cho những ai khi còn được cài bông hồng đỏ trên ngực, họ may mắn còn có mẹ ở trên đời, còn được nghe tiếng mẹ hiền dù chỉ là qua điện thoại. Còn mình năm nay phải cài bông hồng trắng rồi! Mẹ đã ra đi mãi mãi.
Trên tóc con đã có nhiều sợi bạc, thế mà vẫn để mẹ phải nhắc nhở từng li, từng tý. Đã bao lần con làm cho mẹ phải xót, phải lo. Đã bao lần còn làm cho mẹ rơi nước mắt bởi cái tính vô tâm của mình. Bao lần con đã làm cho mẹ buồn bởi lúc nào con cũng có những lỗi lầm trong cuộc sống. Nhưng mẹ vẫn lo lắng và bao bọc con.
Tận sâu thẳm lòng mình, con biết: "Trên đời này, tình yêu của mẹ dành cho con là tất cả!" Và con cũng biết, con còn nợ mẹ cả một cuộc đời, cả một tấm chân tình bao la như trời biển và nhiều nhiều lắm. Sẽ chẳng bao giờ con trả được công sinh thành và nuôi nấng của mẹ.
Bông hoa trắng này dành để tưởng nhớ và để không bao giờ quên ơn mẹ, cầu cho vong linh mẹ được về miền cực lạc. Ở thế giới bên kia mẹ hãy phù hộ cho chúng con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét