Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Tết Đoan Ngọ

Cơm rượu 

Hắn vừa đi vừa chửi (giống cha Chí Phèo quá), hắn chửi tất cả, thấy gì hắn chửi đó. Mai là ngày Tết Đoan Ngọ rồi, hắn chửi lão Khuất Nguyên tận bên xứ Tàu xa xôi. Mẹ kiếp! Chỉ vì hờn dỗi một chút khi vua nghe bọn xu nịnh mà đã nhảy xuống sông tự tử, thời buổi này vào trường hợp như lão chắc không có đất mà chôn. Ấy nói vậy thôi chứ mai chắc cũng nhiều em đi theo lão. Không có vua cùng những kẻ nịnh thần, chỉ có những con bạc và các trận bóng đá. Trận cầu đêm nay thật khó đoán, Euro lần nào cũng tiễn nhiều em về với đất. Lại lên nóc tủ ngắm gà khỏa thân, khi mà ý định "lấy lại những gì mình đã mất" nhưng lại "mất đi những gì mình đang có" thôi đành trẫm mình theo bác Khuất Nguyên.

Mùng 5 tháng 5, Tết Đoan Ngọ, mọi người nhầm tưởng là tết của dân tộc mình Tết Giết sâu bọ (hoá ra mình là dân Tàu khựa à?), thế là hắn chửi luôn bọn Tàu từ tầng lớp lãnh đạo Giang Trạch Dân cho tới mấy chú Chệt hay thu mua tôm, cua, cá của bà con nông dân, đến mấy thằng tàn tật sang đây kiếm vợ. Cho bọn mày chết!
Sáng mai, mở mắt ra là hắn tống vô bụng một tô cơm rượu cùng vài trái mận. Ha ha để giết sâu bọ đấy! Hay để giết con sâu rượu trong người giã? Kệ sâu nào thì cũng là sâu, Tết của ai cũng được, miễn mai có tý cay cay...
... Sáng sớm khi mặt trời còn chưa ló dạng hắn đã tung chăn đứng dậy, tay vớ ngay chiếc điều khiển ti vi bật dò kênh thể thao. Trời đội tuyển Đức thắng 4-2, he he trúng độ rồi. May quá hôm qua không nghe mấy tay chuyên gia bóng đá! Hắn không phải theo Khuất Nguyên xống gặp ông bà rồi. Hắn nghĩ tới chiều nay khi tiền cầm trong tay sẽ làm một chầu với mấy thằng bạn hiền, rồi hắn xuống bếp lấy ngay tô cơm rượu đã chuẩn bị sẵn từ tối qua ăn lấy ăn để. Mùi hèm của cơm rượu sao mà thơm đến thế, hắn hít hà rồi cháp luôn cả tô.
Nửa tiếng sau... Mẹ cha ơi! Đau bụng quá! Hắn ôm bụng quằn quại và  lao nhanh vào toalet. "Khuất Nguyên ơi hỡi Khuất Nguyên ông hại tôi rồi" hắn kêu lớn. Bát cơm rượu để dành từ hôm qua chắc bị thiu. Khổ quá.
Mẹ kiếp! không chết vì thua độ, nay có khi phải chết vì ngộ độc thực phẩm. Đau bụng quá!...
(he he đợi đến chiều xem tiếp)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét